Hollyroseribbon Health 5 ผลไม้ที่มีวิตามินซีกินกันไข้หวัด

5 ผลไม้ที่มีวิตามินซีกินกันไข้หวัด

0 Comments

ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงที่สุด

ในยุคที่มีแต่เชื้อโรคและไข้หวัด เราที่ยังคงใช้ชีวิตอยู่ในทุกๆ วันคงจะประมาทไปไม่ได้ เพราะวันๆ ก็ทั้งทำงาน ออกไป hang out กลับมาก็ดึก เช้าตรู่ก็ต้องตื่นไปทำงาน เป็นวงจรชีวิตที่ทำเอาร่างกายเกือบจะป่วยอยู่ตลอดเวลา ทำให้เราต้องหาวิถีทางเพื่อป้องกันไม่ให้ตนเองป่วยเพื่อป้องกันโรคร้ายที่อาจจะแฝงเข้ามาในภายหลังได้ โดยอาจจะเริ่มต้นจากการเสริมภูมิคุ้มกันของตนเองด้วยการทานวิตามินซี

วิตามินซีคืออะไร? วิตามินซีเป็นวิตามินที่ร่างกายมนุษย์ไม่สามารถสังเคราะห์เองได้ และมีความสำคัญมากในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย โดยเราสามารถหาวิตามินซีเหล่านี้ได้ผ่านทางการกินผักผลไม้

ดังนั้นเราก็จะขอมาแนะนำให้รู้จักกับเหล่าผลไม้ที่พวกเราคงจะรู้จักกันดีแต่ดันเป็นผลไม้ที่แฝงไปด้วยปริมาณวิตามินซีในตัวที่สูงลิบลิ่วเมื่อเทียบกับผลไม้ชนิดอื่นๆ จะมีผลไม้ชนิดใดบ้างลองมาดูกัน

มะขามป้อม

เป็นผลไม้ที่มีปริมาณวิตามินซีสูงที่สุดเมื่อเทียบกับผลไม้ที่เหลือที่ได้ยกตัวอย่างมาก โดยมีปริมาณวิตามินซีอยู่ที่ 2.76 มิลลิกรัม ต่อปริมาณมะข้ามป้อม 1 กรัม และเนื่องจากเจ้ามะข้ามป้อมมีวิตามินซีสูงมากจึงนิยมนำไปทำเป็นยารักษาโรคหลากหลายชนิด เช่น โรคไข้หวัด แก้อาการเจ็บคอและแก้อาการไอ เป็นต้น

ฝรั่ง

ผลไม้ที่ไม่มีรสเปรี้ยวแต่แฝงไปด้วยวิตามินซีที่มีปริมาณมากเป็นอันดับสองเมื่อเทียบกับผลไม้ที่ยกตัวอย่างมา โดยเราสามารถพบวิตามินซีของฝรั่งได้บริเวณเปลือกสีเขียวๆ ของมันนั่นเอง และปริมาณของวิตามินซีของฝรั่งมีอยู่ที่ 1.60  มิลลิกรัม ต่อปริมาณฝรั่ง 1 กรัม ข้อควรระวังในการกินฝรั่งก็คืออย่าทิ้งให้ฝรั่งสุกมากเพราะจะทำให้ปริมาณวิตามินซีที่ควรได้ลดลงไป

ลิ้นจี่

ผลไม้ที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกระดูและฟันได้เป็นอย่างดีเนื่องจากนอกจากเจ้าลิ้นจี่จะมีวิตามินซีแล้วยังมีวิตามินบี 1 ที่ช่วยในเรื่องของอาการเหน็บชาอีกต่างหาก และลิ้นจี่ยังมีปริมาณวิตามินซีอยู่ที่ 0.715 มิลลิกรัม ต่อปริมาณลิ้นจี่ 1 กรัม

สตรอเบอร์รี่

เป็นผลไม้ลูกเล็กๆ สีแดงสดที่ไม่ได้มีดีแค่มีวิตามินซีเท่านั้น เพราะสตรอเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยยับยั้งโรคมมะเร็งได้ นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงดวงตา ลดการเสื่อมของดวงตาได้อีกด้วย โดยสตรอเบอร์รี่มีปริมาณวิตามินซีอยู่ที่ 0.588 มิลลิกรัม ต่อปริมาณสตรอเบอร์รี่ 1 กรัม

ส้ม

ผลไม้ยอดนิยมที่หาซื้อได้ง่ายๆ ที่ตลาดสดทั่วไป เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี มีรสออกเปรี้ยวนิดๆ นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องการรักษาโรคลักปิดลักเปิดและกากใยของส้มยังช่วยให้การขับถ่ายดีขึ้น โดยส้มมีปริมาณวิตามินซีอยู่ที่ 0.532 มิลลิกรัม ต่อปริมาณส้ม 1 กรัม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *